1.Phương thức tính lương, trả lương, thưởng, nghỉ:
A. Nghỉ
- Đi làm ngày lễ (30/4 + 1/5 + 2/9 + 1/1): thưởng thêm 200.000đ ngày. Nếu ngày lễ không đi làm không được nhận lương ngày đó.
- Cửa hàng bắt đầu nghỉ Tết từ 28-29-30/12âm lịch (chiều 30 nghỉ lúc 15h), nếu cuối năm không có ngày 30 thì nghỉ ngày 27-28-29/12 âm lịch. Nhân viên nào làm việc trong 3 ngày cuối năm được 700.000đ/ngày. Ngày mùng 6/1 âm lịch bán lại, nhân viên nào không đi làm đúng ngày, một ngày bị trừ 700.000đ (mùng 6 trừ 700.000, mùng 7 trừ 700.000…) tiền này sẽ bị trừ vào lương tháng 13.
Lưu ý: ngày 28-29-30 tháng 12 và ngày 1-2-3-4-5 tháng 1 âm lịch, cửa hàng nghỉ Tết và nhân viên sẽ không được tính lương vào những ngày này.
-Nhân viên nghỉ một trong các ngày (ngày 4,5,6 tháng 5 và ngày 14-15-16 tháng 8 âm lịch) sẽ bị trừ 200.000đ/ngày
-Khi nghỉ phải báo trước ít nhất 48h.
-Nghỉ không báo trước 48h bị trừ 50.000đ/lần (1 ngày hay nửa ngày vẫn bị trừ 50.000đ)
-Nghỉ đột xuất không xin phép trừ 200.000/lần (nghỉ trước xin sau).
-Nếu trùng lịch với người khác sẽ ưu tiên người đăng kí nghỉ trước.
-Lưu ý: Nghỉ ngày thứ 7 và chủ nhật:
+Nghỉ thứ 7 hoặc chủ nhật trừ 50.000đ/lần (1 ngày hay nửa ngày vẫn bị trừ 50.000đ).
Lưu ý nghỉ với bất cứ lý do gì, người nghỉ sẽ không được nhận lương ngày nghỉ. Nhân viên phải tự điền vào “LỊCH NGHỈ”. Nếu không tự giác, bị phát hiện trừ gấp 3 lần.
B.Lương
-Lương lĩnh theo tháng, tính trung bình 30 ngày/tháng, tháng nào 31 ngày vẫn tính là 30 ngày ( Do thông thường cửa hàng khai trương mùng 6 Tết tức tháng 2 dương lịch, nên tháng này thường có 28 hoặc 29 ngày, trong tháng này làm bao nhiêu ngày, tính bấy nhiêu.
C. Trả lương
-1 tháng chia làm 2 lần trả lương (ngày 1 và ngày 15 hàng tháng)
D. Thưởng tháng 13
-Thưởng tháng 13 chứ không phải thưởng Tết. Nhân viên làm đủ 12 tháng thì mới được thưởng thêm 1 tháng, vì bất kì lý do gì mà nhân viên nghỉ dù làm tới tháng thứ 11) cũng không nhận được lương thưởng tháng 13. (Lương thưởng tháng 13 là lương cơ bản, không bao gồm phụ cấp).
E. Cấm
-Giới hạn nghe hoặc gọi điện thoại trong giờ làm việc
-Cửa hàng không bán hàng cho nhân viên mua để sử dụng
2. Giờ làm việc
-8h30 mở cửa – 21h30 đóng cửa, yêu cầu đi đúng giờ (căn cứ theo đồng hồ trên máy tính).
3.Đi trễ
- 5 phút nộp 10.000đ
- 10 phút nộp 20.000đ
-15 phút nộp 30.000đ
- 30 phút nộp 50.000đ
Căn cứ vào đồng hồ máy tính. Nhân viên tự giác ghi vào sổ đi trễ, nếu không ghi, bị phát hiện sẽ truy thu.
(Giải nghĩa truy thu: Nếu bạn làm được 15 tháng, trong tháng thứ 15, bạn đi trễ nhưng không ghi vào sổ, giá trị tiền phạt của tháng đó là 100.000, bạn làm được 15 tháng xem như 14 tháng vừa rồi bạn đi trễ mà không ghi sổ, số tiền sẽ bị trừ là 15 tháng * 100.000 = 1.500.000 tiền này sẽ trừ vào lương tháng thứ 13)
4. Phụ cấp
Chỉ áp dụng cho nhân viên bán hàng. Áp dụng cho nhân viên cũ và mới.
-Khi nhân viên bệnh vào bệnh viện khám bệnh phải có hóa đơn thì cửa hàng sẽ hỗ trợ 70% tiền trên hóa đơn, số tiền hỗ trợ không vượt quá 2.000.000đ, chỉ hỗ trợ cho tháng đó, mỗi lần hỗ trợ cách nhau 6 tháng.
Ví dụ: Ngày 1 tháng 2, nhân viên vào bệnh viện khám bệnh với hóa đơn là 10.000.000đ, cửa hàng sẽ hỗ trợ 70% x 10.000.000đ = 7.000.000đ theo quy định số tiền hỗ trợ không quá 2.000.000đ cho nên cửa hàng chỉ hỗ trợ 2.000.000đ. Ngày 15 tháng 2 nhân viên tái khám với hóa đơn là 1.200.000đ, cửa hàng sẽ không hỗ trợ vì theo quy định chỉ hỗ trợ một lần trong tháng đó, phải cách nhau 6 tháng mới hỗ trợ tiếp.
-Nhân viên bán hàng kiêm thu quỹ, một tháng sẽ được phụ cấp 300.000đ. Bắt đầu áp dụng từ tháng 6/2014.
-Nhân viên làm tối thiểu 6 tháng mới được hỗ trợ
5.Nghỉ việc và bị cho thôi việc
-Nhân viên nghỉ việc phải báo trước ít nhất 15 ngày. Nhân viên nghỉ không báo trước 15 ngày sẽ bị trừ 3 ngày lương và phải đợi đến kỳ lương (ngày 1 và 15) mới được lãnh, ngày đó chính nhân viên phải đến lấy, không nhờ người khác đến nhận thay, không chấp nhận gọi điện thoại, không chấp nhận giấy ủy quyền, nếu đến kỳ lãnh lương gần nhất mà nhân viên không đến lấy sẽ bị mất tiền.
-Trong điều kiện tuyển dụng, có ghi rõ nhân viên phải có phương tiện đi lại, nếu chi nhánh thiếu nào thiếu người, nhân viên được cử đi làm ở chi nhánh đó thì không được từ chối là không có phương tiện hay lý do nhà xa.
-Khi tuyển việc, cửa hàng đã thông báo trước nhân viên làm ít nhất 6 tháng, nếu trong 6 tháng vì bất kỳ lí do gì (bận việc nhà nên không thể tiếp tục làm, không biết bán hàng, không học được 70% sản phẩm, không đạt chỉ tiêu cá nhân…) mà nhân viên nghỉ việc thì bị mất tiền 10 ngày học việc.
-Nhân viên có biểu hiện gian lận nhưng chưa cấu thành tội gian lận về (tiền,sổ sách, doanh số) thì bị cho thôi việc ngay lập tức và cửa hàng không trả bất kỳ khoản tiền nào (cho dù làm được 14 ngày cũng không được lãnh tiền).
-Nhân viên bán hàng gian lận (lấy tiền cửa hàng, bán hàng không giao tiền cho thu ngân ) bị cho thôi việc lập tức và cửa hàng không trả bất kỳ khoản nào (cho dù làm được 14 ngày cũng không được lãnh tiền). Đặc biệt, hình ảnh, hồ sơ của nhân viên sẽ được đăng tải trên facebook, website của cửa hàng và được nêu rõ hành vi gian lận trên đó. Mọi người có thể vào www.webphukien.vn/nhanvien ,thông tin này sẽ cho lên face và clip trộm tiền cho lên youtube.